Cách xử lý nước bị nhiễm phèn

Nguồn nước đang ngày càng cạn kiệt đa số các hộ dân đều không có nguồn cung nước sạch để sử dụng nhất là đối với các hộ có điều kiện kinh tế khó khăn hơn. Để phục vụ nhu cầu sinh hoạt các hộ dân thường sử dụng nước giếng khoan hay nước sông  - một trong những nguồn nước bị nhiễm phèn, nhiễm Asen và  nhiều kim loại nặng khác tồn tại trong nước.Thực tế cho thấy rằng nguồn nước đó không đảm bảo chất lượng và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe.
Cách xử lý nước bị nhiễm phèn

Cách nhận biết nước bị nhiễm phèn

Tại nước ta, tỷ lệ nước ngầm chứa phèn Sắt và Nhôm rất cao và tồn tại chủ yếu ở dạng ion 2+.Thông thường khi quan sát ta có thể thấy được nước nhiễm phèn thường có vị chua chua, chứa nhiều cặn bẩn  màu vàng rất khó tẩy rửa và thường có mùi tanh.
 Để  kiểm tra nguồn nước đang sử dụng có bị nhiễm phèn hay không có thể sử dụng 2 cách đơn giản sau đây:
-    Thứ nhất: hãy cho 1 ít lá chè tươi vào nước nếu nước chuyển sang màu tím thẫm thì có nghĩa là nước bị nhiễm phèn sắt rất cao.
-     Thứ hai: hãy lấy 1 ít nhựa chuối cho vào nước nếu nước chuyển sang màu đậm thì chắc chắn nước đã bị nhiễm phèn.
Khi nguồn nước bị nhiễm phèn nặng tốt hơn hết nên ngưng sử dụng và tìm giải pháp khắc phục ngay.

Tác hại khôn lường khi sử dụng nước bị nhiễm phèn

-     Khi sử dụng nguồn nước nhiễm phèn để tắm rửa và giặt giũ thì sẽ làm cho da bị khô, viêm, ngứa, phồng và tróc. Khi giặt giũ dễ làm cho quần áo bị ố màu do màu vàng đặc trưng của nước nhiễm phèn. 
-     Sử dụng để ăn uống hàng ngày có thể gây viêm nhiễm đường ruột thậm chí là ung thư
-    Nước nhiễm phèn khi bám sâu vào các vật dụng sẽ rất khó để tẩy rửa vì thế làm mất thẩm mỹ và tốn kém thêm nhiều chi phí khác.
Sức khỏe là điều quan trọng nhất. Có sức khỏe mới tạo nên giá trị của cuộc sống. Vì thế với phương pháp đơn giản sau có thể giúp bạn giải quyết những mối lo về nguồn nước và bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe của chính bạn hôm nay 

Xử lý nước nhiễm phèn bằng bể lọc Than hoạt tính và giàn phun mưa

Để khử chúng, song song với việc lọc bằng Than hoạt tính cần có hệ thống giàn mua mưa để làm thoáng, tạo điều kiện cho ion phèn tiếp xúc với oxy và tạo thành kết tủa trước.

Thông số của bể

Bể có dạng hình hộp chữ nhật. Dài 1m, rộng 1m cao 1.5m

Bố trí vật liệu từ dưới lên:

Lớp dưới cùng là sỏi lớn(1.5cm), dày 30cm. Lớp sỏi này vừa có tác dụng đỡ vừa có tác dụng lọc.

Từ đáy bể cách lớp lớn 5cm ta đặt ống dẫn nước (bằng nhựa Ф50). Trên ống này có khoan các lỗ 0.5cm, khoảng cách giữa các lỗ là 2 cm

Tiếp theo là lớp sỏi nhỏ(0.8 cm) và lớp cát lớn (0.4cm). Hai lớp vật liệu này dày ngang nhau (10cm), chúng vừa có tác dụng lọc vừa ngăn cách lớp than hoạt tính và cát nhỏ phía trên, tránh sự cố cát nhỏ và than hoạt tính chui vào ống dẫn nước làm tắc ngẽn.

Lớp tiếp theo là Than Hoạt Tính( dày 30cm), lớp này là “linh hồn” của bể vì thực tế chỉ có lớp này mới hấp phụ cặn bẩn và tạp chất trong nước.

Lớp trên cùng là lớp cát nhỏ (0.1cm) có tác dụng giữ lại phần cặn bẩn(cỡ lớn) và lớp cặn phèn đã bị oxi hóa trên bề mặt của mình góp phần giảm sự làm việc của lớp than hoạt tính bên dưới, kéo dài tuổi thọ của bể.
Cách xử lý nước bị nhiễm phèn

Thiết kế vòi sen phun mưa

Có thể sử dụng vòi hoa sen cỡ nhỏ để làm thoáng, hoặc mua ống nhựa loại Ф20 lắp quanh thành bể rồi nối với ống dẫn nước đầu vào, trên các ống này khoan các lỗ nhỏ 0.2cm để nước đi qua lỗ tạo thành tia nước nhỏ. Quá trình này làm bay hơi các khí gây mùi hôi(CO2, H2S..) Làm tăng lượng oxy trong nước từ đó biến đồi sắt 2 thành sắt 3 kết tủa.

Để bể lọc có thể bơm nước tự động, cần gắn phao cùng với máy bơm. Phao này đặt ngay trong bể, khi mực nước trong bể xuống thấp đến mức độ quy định. Phao giật và máy bơm tiếp tục bơm để quá trình lọc diễn ra liên tục.

Với hệ thống này mỗi ngày có thể lọc được 4-5m3 nước để sử dụng. Với chi phí không quá cao bể lọc nước Than hoạt tính cho bạn một nguồn nước sử dụng an toàn hơn và thích hợp với mọi nhà.

Lưu ý : Sau 6 tháng sử dụng. Cần tiến hành vệ sinh lớp bề mặt bể. Xúc đổ và thay mới lớp cát trên cùng. Sau tối thiểu 9 tháng sử dụng, nếu nhận thấy chất lượng nước ra không đạt yêu cầu, cần thay mới toàn bộ vật liệu lọc trong bể.

Để được tư vấn và hỗ trợ  tốt nhất vui lòng liên hệ

Công ty cổ phần Phố Xanh 

Địa chỉ: 24A, đường 109, p.Phước Long b, q9, Tp.HCM

Điện thoại: 0866882999



Unknown

Bạn biết gì về Than hoạt tính? Bạn muốn sử dụng một loại than hiệu quả - chất lượng - giá cả hợp lý. Nhưng làm sao để đưa ra lựa chọn tốt nhất? Hãy để chúng tôi giúp bạn giải quyết những vấn đề trên đem lại hiệu quả công việc tốt nhất.Rất đơn giản, bạn chỉ việc nhấc máy lên và gọi "Phố Xanh" 0822132107 hoặc truy cập websites Than hoạt tính giá rẻ để tìm hiểu và nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.Chúng tôi không thể cho bạn tất cả nhưng chất lượng và uy tín là tiêu chí hàng đầu mà chúng tôi luôn đáp ứng. Sự tin tưởng của các bạn là niềm vui là động lực để chúng tôi nghiên cứu và cung cấp những sản phẩm tốt nhất. Hãy cho chúng tôi cơ hội để phục vụ bạn!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét