Tia đất là gì? Cách phòng tránh tia đất

"Tia đất" là gì? Cách phòng tránh tia đất như thế nào? Tại sao khi xây dựng một công trình hay đặt nền móng nhà cửa, đường sá..vv.. người ta lại chú trọng cái tên gọi “tia đất” nhiều đến vậy?. Đã từ rất lâu một trong những nguyên nhân được các nhà khoa học lý giải về tai nạn tại các tọa độ chết được biết đến trên thế giới như: tam giác quỷ Bermuda, Haoai hay biển Nam Trung Quốc lại không thể không kể đến sự hiện diện của “tia đất”. 

Vậy Tia đất là gì?


       Tia đất bao gồm tất cả những tia phát ra từ vỏ cứng của trái đất và lan tỏa trên mặt đất dưới dạng sóng và từ trường hay hiểu một cách phổ thông nhất là những tác động của một loại trường điện từ mà trường này tuỳ thuộc vào cường độ mạnh, nhẹ tác động lên con người. Do các sóng này va đập vào các tác động của tự nhiên nên sản sinh ra các bức xạ điện từ.

>>> Ảnh hưởng của trường điện từ đối với cơ thể người 

      Tia đất có mặt ở khắp mọi nơi như trong lòng đất, trong vật liệu xây dựng, nhà ở...; nó là thứ không nhìn thấy nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn cho sức khoẻ con người.
       Các kết quả nghiên cứu đã khẳng định, bức xạ nguy hại nhất với con người là của các chất phóng xạ rải rác khắp dưới mặt đất và của các dòng nước ngầm. Đối với những tia đất có nguồn gốc từ dòng chảy ngầm, các thử nghiệm đã cho thấy chúng có ảnh hưởng độc hại đến cơ thể con người gần bằng ảnh hưởng của bão từ trường. Tất cả các biến động này đều chịu sự tác động điện từ không cưỡng lại được của các trường lực thỏi nam châm khổng lồ trong lòng trái đất.
       Hiện nay, các nhà khoa học còn lo lắng về sự bùng phát của tia đất khi chúng bị kích hoạt bởi các tia vũ trụ hay các cơn bão từ mặt trời, các vụ đụng độ của các tiểu hành tinh...

Bằng chứng về sự hiện diện của tia đất

-    Trong quyển sách “Earth Radiation”, nhà dò tìm tia đất Kathe Bachler, người Đức, cho biết, ông đã khảo sát trên 11 nghìn giường ngủ của trên 3 nghìn nhà ở 14 nước khác nhau đều tồn tại tia đất, và khẳng định rằng tia đất có mặt ở khắp nơi và rất có hại. Vì vậy, ở nước Đức hiện đang thực hiện luật bổ sung, người bán đất hay nhà ở cho người mua khi làm thủ tục chuyển nhượng phải kèm theo chứng chỉ xác nhận ở đó không có tia đất độc hại.
-    Bác sĩ Hager thuộc Hội khoa học y tế Đức cùng với các đồng nghiệp Ba Lan đã tiến hành khảo sát những căn nhà của 5348 người bị chết vì căn bệnh ung thư ở thành phố Stettin Ba Lan cho kết quả: hầu hết họ đã sống và ngủ ở nơi có tia đất rất mạnh. Không chỉ ở Đức, Ba Lan ngay cả Áo, Pháp, Anh, Mỹ… các bác sĩ là người đi tiên phong trong lĩnh vực dò tìm tia đất để di chuyển bệnh viện hoặc giường bệnh cho bệnh nhân đến vị trí không có tia đất. Đây được coi là phương pháp phòng và chữa bệnh đầu tiên phải nghĩ đến của các bác sĩ trước khi khám và can thiệp bằng thuốc.
-    GS.TS Lugôvenkô làm việc ở Viện Địa từ thuộc Viện hàn lâm khoa học Nga - Mocskva luôn mang trong mình một thiết bị dò tìm tia đất mà ông gọi là “trường sinh địa” và đã mách bảo cho nhiều gia đình chuyển vị trí giường ngủ để tránh tác dụng độc hại của tia sinh địa (theo cách gọi của ông). Học trò của ông là chị Nguyễn Thị Kim Thoa (Việt Nam) được chứng kiến hàng loạt kết quả mà chị gọi là thần bí này khi tu nghiệp bên cạnh GS.TS Lugôvenkô.
-    Tia đất còn là nguyên nhân gây tai nạn trên mọi nẻo đường. Ở cộng hoà Liên bang Đức, đoạn đường từ Bermen đến Bremerhaven luôn xẩy ra tai nạn. Những người thoát chết đều rất khó diễn đạt trạng thái tâm thần lúc đó, mà chỉ biết rằng không thể định thần để điều khiển phương tiện giao thông vào đúng quỹ đạo, tức là hoàn toàn không làm chủ được chính mình trong đó có tay lái. Cuối cùng người ta phải xoá sổ đoạn đường này mà làm đoạn đường khác thay thế chạy vòng qua đó.

Những hiểm họa từ tia đất

     Cấu trúc đa dạng của các địa tầng, sự chuyển động của các mạch núi, biến động của các mạch ngầm, sự trôi dạt của lục địa... tạo nên nhiều loại tia đất. Sự tương tác giữa chúng càng làm cho cuộc sống tự nhiên của con người trở nên phức tạp .
Bên cạnh đó, các tia đất cũng gây ô nhiễm cho các tầng thấp của khí quyển và làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của con người. Vấn đề này đã được các nhà hóa học châu Âu chứng minh: axit nitric có trên mặt đất (được hình thành từ sự biến đổi môi trường do cuộc sống của con người góp phần tạo ra) là nguyên nhân tạo ra các hợp chất hình thành ôzôn trong các tầng thấp của khí quyển theo hai mặt. Khi tương tác với ánh sáng mặt trời, axit nitric giải phóng ra các gốc hydroxyl. Gốc hydroxyl có hoạt tính cao phân hủy các chất hữu cơ dễ bay hơi gây ô nhiễm, hình thành ra ôzôn trong các tầng thấp của khí quyển. Trái ngược với tầng ôzôn ở các tầng khí quyển cao (có hiệu ứng tích cực là ngăn ngừa tia cực tím), lớp ôzôn có mặt ở ngang mức mặt đất sẽ gây kích thích mắt và làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp của con người.
Ngoài ra, tất cả các kết quả nghiên cứu đã công bố cho thấy “tia đất” có nguồn gốc từ phóng xạ và dòng nước chảy dưới mặt đất đều có hại tới sức khỏe con người dưới dạng bệnh lý như: đau đầu, khó thở, huyết áp tăng, rối loạn tuần hoàn máu, đau cơ bắp, giảm sức đề kháng, lâu dần dẫn đến ung thư.

Cách phòng tránh Tia đất

-    Khi đã phát hiện được “tia đất” xấu, có thể dùng than hoạt tính để trung hòa nó. Than hoạt tính có tác dụng hấp thụ trường địa điện từ rất tốt, hay nói cách khác nó có tác dụng khử từ. Ở phương Tây, người ta dùng thạch anh để trung hòa “tia đất”. Tuy nhiên, thạch anh hiếm, giá thành đắt hơn than hoạt tính rất nhiều. Ta có thể dùng than hoạt tính chôn xuống nền nhà, hoặc chỉ cần để mỗi góc nhà một giỏ than hoạt tính. Sau 2 năm, nếu “tia đất” lại tiếp tục tác động thì đặt tiếp than hoạt tính mới.

Vd: Một khu nhà rộng 25 m2 có thể để than hoạt tính ở bốn góc nhà, mỗi góc để từ hai đến năm cân. Như thế, với mức giá tương đối rẻ chỉ cần bỏ từ 120.000 – 200.000 đồng, bất cứ gia đình nào cũng có thể mua than hoạt tính về sử dụng. Để mua đúng loại than và xử lý có hiệu quả các bạn có thể tham khảo chi tiết tại Than hoạt tính giá rẻ
Kết quả cho thấy những gia đình sử dụng thử nghiệm than hoạt tính, môi trường sống được cải thiện rõ rệt, mùi hôi và ẩm mốc trong nhà giảm, không khí được lọc sạch và sức khoẻ con người được nâng lên.
=> Như vậy đơn giản chỉ với than hoạt tính sẽ giúp bạn bớt lo ngại về những tiềm ẩn từ tia đất và đảm bảo sức khỏe được tốt hơn, giấc ngủ ngon hơn. 

Unknown

Bạn biết gì về Than hoạt tính? Bạn muốn sử dụng một loại than hiệu quả - chất lượng - giá cả hợp lý. Nhưng làm sao để đưa ra lựa chọn tốt nhất? Hãy để chúng tôi giúp bạn giải quyết những vấn đề trên đem lại hiệu quả công việc tốt nhất.Rất đơn giản, bạn chỉ việc nhấc máy lên và gọi "Phố Xanh" 0822132107 hoặc truy cập websites Than hoạt tính giá rẻ để tìm hiểu và nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.Chúng tôi không thể cho bạn tất cả nhưng chất lượng và uy tín là tiêu chí hàng đầu mà chúng tôi luôn đáp ứng. Sự tin tưởng của các bạn là niềm vui là động lực để chúng tôi nghiên cứu và cung cấp những sản phẩm tốt nhất. Hãy cho chúng tôi cơ hội để phục vụ bạn!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét